ตราโรงเรียน

เอกลักษณ์โรงเรียน
เด็กดี มีคุณธรรม
อัตลักษณ์โรงเรียน
อยู่อย่างพอเพียง
วิสัยทัศน์โรงเรียน ปีการศึกษา 2565 -2568
มุ่งพัฒนาผู้เรียนให้เป็นคนดี มีความรู้ความสามารถตรงตามมาตรฐานการศึกษา เน้นคุณธรรม น้อมนำปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสู่การดำเนินชีวิต ชุมชนศรัทธา ร่วมพัฒนาสู่ศตวรรษที่ 21
พันธกิจโรงเรียน
- ปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรม คุณลักษณะที่พึงประสงค์เป็นพลเมืองที่ดี มีความเป็นไทย ภูมิคุ้มกันจากภัยในทุกรูปแบบ และมีวิถีชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
- พัฒนานักเรียนให้มีผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการสูงขึ้นและมีทักษะการเรียนรู้ที่สำคัญในศตวรรษที่ 21
- พัฒนานักเรียนให้มีสุขนิสัย สุขภาพกาย สุขภาพจิตที่ดี รู้จักตนเอง พึ่งตนเองได้ มีบุคลิกภาพที่ดี ปลอดจากสิ่งเสพติดให้โทษและสิ่งมอมเมา
- พัฒนาหลักสูตร กระบวนการเรียนการสอน การวัดประเมินผล ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญตามมาตรฐานการศึกษา
- พัฒนาครูให้มีความรู้ความสามารถในการจัดการเรียนรู้ รองรับการเปลี่ยนแปลงสู่ศตวรรษที่ 21 และสามารถปฏิบัติงานได้ตามมาตรฐานวิชาชีพ
- พัฒนาระบบการบริหารจัดการที่ดีตามหลักธรรมาภิบาลเป็นที่ยอมรับของชุมชน สังคมและทุกภาคส่วน มีส่วนร่วมในการจัดการศึกษา
- นักเรียนมีคุณธรรม จริยธรรม คุณลักษณะที่พึงประสงค์ เป็นพลเมืองที่ดี มีความเป็นไทย
มีภูมิคุ้มกันจากภัยในทุกรูปแบบ และมีวิถีชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง - นักเรียนมีพัฒนาการสมวัย มีผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการสูงขึ้น และมีทักษะการเรียนรู้ที่สำคัญในศตวรรษที่ 21
- นักเรียนมีสุขนิสัย สุขภาพกาย สุขภาพจิตที่ดี รู้จักตนเอง พึ่งตนเองได้ มีบุคลิกภาพที่ดี ปลอดจากสิ่งเสพติดให้โทษและสิ่งมอมเมา
- สถานศึกษามีหลักสูตรสถานศึกษา มีกระบวนการจัดการเรียนรู้และการวัดผลประเมินผลตามสภาพจริง และเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
- ครูมีความรู้ความสามารถในการจัดการเรียนรู้รองรับการเปลี่ยนแปลงสู่ศตวรรษที่ 21 และสามารถปฏิบัติงานได้ตามมาตรฐานวิชาชีพ
- สถานศึกษามีระบบการบริหารจัดการที่ดีตามหลักธรรมาภิบาล เป็นที่ยอมรับของชุมชน สังคมและทุกภาคส่วนมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษา
กลยุทธ์โรงเรียน
- ปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมที่พึงประสงค์
- พัฒนาศักยภาพผู้เรียนให้มีทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21
- พัฒนาผู้เรียนให้มีสุขนิสัย สุขภาพกาย สุขภาพจิตที่ดี
- พัฒนากระบวนการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
- พัฒนาครูให้มีความรู้ความสามารถตามมาตรฐานวิชาชีพ
- พัฒนาประสิทธิภาพการบริหารจัดการ